Tadahiro Uesugi

uesugi22.jpg

Tadahiro Uesugi เป็นศิลปินคนโปรด ชื่นชมและติดตามผลงานของเขามาเกือบ 10 ปีได้ ชอบความมีสไตล์ เปี่ยมด้วยรสนิยม (ไม่ต้องพูดถึงเทคนิค ฝีมือ photoshop นั้น......)

ชอบ"มุมภาพ"
uesugi1.jpg

ชอบ "แสง"
uesugi3.jpg
ภาพของ Uesugi นั้นดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศในห้วงจังหวะของภาพได้อย่างน่าทึ่ง รู้สึกได้ถึงไออุ่นแห่งแสง หรือแม้กระทั่งสายลมที่พัดผ่านในภาพ

เมื่อ pilarcat's ได้โยนเรื่องต่อให้เล่าถึงตอนไปดูงานแสดงของคุณ Uesugi ทำให้ต้องไปค้นหาวันที่เพราะรู้สึกว่าเป็นเมื่อไม่นานมานี้แต่จำวันที่แน่ๆไม่ได้ เมื่อเจอโปสการ์ดงาน ว่าเป็นช่วง 8-20 มีนาคม 2005 นั่นเอง จำได้ว่าตอนนั้นดีใจสุดๆ ที่รู้ข่าวว่าเขาจะมีงานแสดงเดี่ยวที่โตเกียว และเป็นช่วงที่จะไปที่นั่นพอดี จึงมุ่งมั่นว่าต้องไปดูให้ได้ โดยเมล์ไปขอให้กรุณาช่วยเก็บโปสการ์ดไว้ให้ด้วย เพราะคุณ Uesugi บอกไว้ให้เว็บไซต์ว่าใครอยากได้ให้เมล์ที่อยู่ไป พอลงเครื่องก็รีบพุ่งไปทันที เพราะเป็นวันเกือบสุดท้ายของงานแล้ว

เมื่อไปถึงก็ได้มีโอกาสพบ พูดคุยกับคุณ Uesugi ด้วย ช่างมีบุคลิกที่อบอุ่นนุ่มนวลเหมือนกับผลงานอย่างไรอย่างนั้น และแสนใจดีอธิบายภาพพร้อมเบื้องหลังการวาดให้ฟังอีกด้วย เช่น แบ็ดกราวน์ทิวทัศน์ที่เขาเก็บภาพมาจากการท่องยุโรป หรือบางภาพเป็นการลงสีทับเพราะไม่ชอบแสงสีเดิม กลายเป็นอีกภาพอีกอารมณ์จากกลางวันเป็นยามค่ำคืน กลายเป็นภาพที่มีแสงโฟกัสที่สวยมากเชียว

งานแสดงครั้งนั้นเป็นช่วงครบรอบ 10 ปีของงานอาชีพพอดี โดยที่เขาเองก็ให้คอนเม้นต์งานตนเองไว้ว่า เขาเพิ่งค้นพบว่างานแต่ละชิ้นของ มีความต่อเนื่องโดยไม่รู้ตัว โดยที่มักมีบางส่วน บางองค์ประกอบของงานก่อนซ่อนอยู่ในงานต่อไปเสมอ ทำให้ดูงานแสดงนั้นสนุกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเขาก็ได้บอกไว้ว่าด้วยว่าจากนี้ไป เขาอยากก้าวไปข้างหน้า หาสิ่งใหม่ เสนอสิ่งที่แตกต่าง

เมื่อมาดูผลงานใหม่ๆ ช่วงหลังจากนั้น ดูคุณ Uesugi จะยิ่งสนุกขึ้นกับรายละเอียดของแสงและมุมของภาพ โดยเฉพาะแสงดูโดดเด่นมากขึ้นมาก

ยิ่งทำให้อยากติดตามงานชิ้นต่อๆไปเรื่อยๆ

Tadahiro Uesugi เกิดเมื่อปี 1966 จบจากโรงเรียนแฟชั่น Setsu Mode Seminar มีผลงานมากมายทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ตั้งแต่นิตยสาร, ปกหนังสือ, โฆษณา, ปกซีดีเพลง, โปสเตอร์ภาพยนตร์ เป็นต้น

Comments

  1. Aisucream 4 my burinMarch 14, 2007 at 8:26 PM

    สวยจริงๆ ซะด้วย
    มุมก็สวย แสงก็สวย..

    ReplyDelete
  2. สวยครับเนี่ย

    ReplyDelete

Post a Comment