ゼリーのイエ

zerryhouse1.jpg

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ ทำให้นึกถึงอะไรเย็นๆ
จำได้ว่าตอนเด็ก เวลาหน้าร้อน แม่จะทำเจลลี่ใส่พิมพ์แช่ไว้ในตู้เย็น หอมกลิ่นผลไม้แสนชื่นใจ บางทีมีร่องรอยของคนใจร้อน ขโมยเอานิ้วแตะว่าเจลลี่แข็งได้ที่หรือยัง ทิ้งลายนิ้วมือลอยเด่น แต่ไม่ทันได้สืบความ ก็พลันหายวับหมดตู้ ลงท้องลูกๆหลานๆของแม่ไปหมด

jelly no ie หรือบ้านเจลลี่นี้ ตั้งอยู่ที่ฟุขุชิมะโน่น เริ่มทำเจลลี่ขายมาตั้งแต่ปี 1988 ถือกำเนิดมาจากความประทับใจไม่รู้ลืมของเจ้าของร้าน ในความอร่อยของเจลลี่ที่คุณแม่ทำให้ทาน ระหว่างที่เธอเข้าโรงพยาบาลตอนเด็กๆ จึงอยากจะทำร้านเจลลี่ที่สัมผัสได้ด้วยใจเหมือนกับของคุณแม่

เจลลี่หลากสีสันนี้ทำจากเจลาตินแท้ 100% ไส้เป็นมูสซ่อนอยู่ข้างใน มีรสชาติหลายหลาย จากรูปขวาบนลงมา ซากุระ, บลูฮาวาย, ส้ม, เมลอน, ชา, มิกซ์เจลลี่, นม, ทรอปิคอล, เกรปฟรุต, เลมอน, สตรอเบอรี่ และ กาแฟ นอกจากนี้ยังมีรสตามฤดูกาลอีกด้วย และแน่นอนว่าไม่สารกันบูด ส่วนสีทั้งหมดล้วนเป็นสีธรรมชาติของผลไม้ทั้งสิ้น ยกเว้นเมลอน, บลูฮาวายและสตรอเบอรี่เท่านั้นที่ใช้สีขนมช่วยแต่งเติมความสดใส

zerryhouse2.jpg

ด้วยความอร่อยที่เลื่องลือ ตอนนี้จึงไม่ได้ขายอยู่ที่หน้าบ้านเท่านั้น รับสั่งซื้อจากทั่วประเทศ จัดส่งให้ถึงบ้านอีกด้วย (ระบบขนส่งในญี่ปุ่นนั้นรวดเร็ว ตรงเวลา เอื้อต่อธุรกิจขายตรงอย่างมาก เรื่องข้อจำกัดเกี่ยวกับความเย็นก็ไม่ต้องห่วง มีการแพ็คอย่างดี)

วุ้นกะทิบ้านเราก็น่าจะทำเก๋ๆได้เหมือนกัน

Comments

  1. สวย+น่ากินมากมาย ^^

    ReplyDelete
  2. น่ารักน่ากิน

    ReplyDelete
  3. โอย อยากกินๆ

    ReplyDelete
  4. Aisucream 4 my BurinApril 3, 2007 at 5:27 AM

    สีสวยจังเลย

    ReplyDelete

Post a Comment