Gucci Ginza



Gucci ได้ฤกษ์เปิด flagship store ตึกแรกในโลกที่เป็นตึกของกุชชี่เองที่กินซ่า โตเกียว ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่แบรนด์อื่นๆตบเท้าสร้างตึกหรูอลังการไปก่อนหน้าจนเกือบหมด ตั้งแต่ Hermes, Louis Vuitton, Dior, Prada, Chanel เป็นต้น แล้วก็สมเป็น Gucci ภายใต้ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนล่าสุด Frida Giannini สร้างสรรค์ตึกออกมาได้ สวยโก้คลาสสิคแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย ชื่นชมการใช้สีและแสงของตึกนี้มากที่สุด สีเงินและทองที่เป็นสีธีมของตึกนั้น อยู่ในเฉดที่แสนโก้ ประกอบกับการเล่น/วางแสงธรรมชาติที่ทำให้ดูแสนอบอุ่นและนุ่มนวล

สีทองเฉดสวยๆ ทำให้ดูหรูอย่างมีสไตล์ นับเป็นเรื่องของการรู้จักเลือกน้ำหนักเฉดสี, ปริมาณ
รวมทั้งการใช้ให้ดี เหมือนกับผนังสีทองของคาเฟ่ กุชชี่ กินซ่าที่ชั้น 4 ที่ให้ความรู้สึกถึงแสงอันอบอุ่นแห่งประกายดวงอาทิตย์ สะท้อนคอนเซ็ปต์ กล่องแห่งแสงสว่าง

Gucci Ginza ที่มีถึง 8 ชั้นนี้ ประกอบด้วยกระจกกุชชี่สีบรอนซ์ที่ออกแบบพิเศษมีพื้นผิวเป็นริ้วเส้นคลื่นลายทางประกบด้วยกระจกใส แล้วขั้นด้วยไฟเบอร์นำแสง ตบท้ายชั้นในสุดด้วยแผ่นตาข่ายเงิน ทำให้แสงที่กระทบตัวตึกสะท้อนให้อารมณ์ที่แตกต่างตามเวลา, มุมและพื้นที่ อาศัยแสงอาทิตย์ส่องสว่างสร้างสรรค์ความงามแก่ตึก (ไม่ใช่เคลือบปรอท สะท้อนออก สร้างความเดือดร้อนแก่คนรอบๆ)

นับเป็นทองแท้ ทั้งจากสี และความคิด

Comments

  1. สวัสดีครับ ตามมาทางblogน้องสาว
    เลยแวะมาเชียร์ครับ

    โชดดีบังเอิญได้ไปดูบรรยากาศวันเปิดตึกนี้ด้วย ถนนทั้งเส้นเต็มไปด้วยโลโก้gucci ตระการตาดี แต่พอชมตึกเสร็จก็ต้องเดินกลับสู่ความจริงเพราะทำงานพิเศษอยู่แถวyurakuchoนี่เอง

    ReplyDelete
  2. ชอบมากค่ะ ดูแล้วเกิดแรงบันดาลใจจัง

    ReplyDelete

Post a Comment