Uniqlo Soho



Uniqlo Soho นี่ก็ผลงานของ Wonderwall อีกเช่นกัน ชอบเจ้าผนังเรียงเสื้อเป็นตับตั้งแต่พื้นจรดเพดานสูง
ราว 6 เมตร สะท้อนความเป็นยุนิขุโระที่ใช้หน้าร้านเป็นสต็อคอยู่ในตัว แล้วยังเป็น vmd ที่แสนมี impact แต่น้ำตาเล็ดแทนคนจัดที่ต้องคอยดูแลให้สินค้าเรียงแถวสวยอยู่เป็นนิจ ดูง่าย เป็นระบบก็จริง ความยากเลยไปอยู่ที่ความเนี้ยบ ตั้งแถวโย้หรือเป๋ไม่เสมอ ก็หมดกัน ไหนจะต้องคอยปัดฝุ่นไม่ให้จับเขรอะ (เอ...ฝุ่นนิวยอร์คนี่ เยอะหรือเปล่าหนอ?) เห็นรูปเจ้าหน้าที่อาศัยไฮโดริคขึ้นไปจัดตอนร้านยังไม่เสร็จ ไม่รู้ว่าร้านเปิดแล้ว ใช้อะไรปีน?

ส่วนเหล่ากองทัพหุ่นที่ยืนเรียงเป็นสิบๆในผนังกระจกใส แม้จะทำให้นึกถึง Louis Vuitton ที่ Roppongi hills อยู่บ้าง แต่ก็สร้างพลังอลังการได้ดี นี่ก็เหนื่อยตอนเปลี่ยนชุดอีกน่าดู ไม่ใช่แค่จำนวน แต่ต้องเลือกชุดในธีมเดียวกันที่แสดงถึงความหลากหลาย ดูน่าเตะตา สร้างแรงบันดาลใจและน่าซื้อ ก็หุ่นตัวหนึ่งไม่ได้ใส่แค่เสื้อกับกระโปรงหรือกางเกง ยังต้องมีเครื่องประดับ-- กระเป๋า,รองเท้า,แว่นตา,ผ้าพันคอ ฯลฯ แถมเปลี่ยนทุกอาทิตย์หรือเปล่าก็ไม่รู้ แหมสนุกจัง

Uniqlo บุกอเมริกาด้วย global flagship store ที่ Soho เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กับพื้นที่ 3,300 ตารางเมตร มีถึง 3 ชั้น ที่ Uniqlo ระดมทีมมันสมองมาสร้างภาพพจน์ให้ดู stylish ต่างจาก Uniqlo ที่ญี่ปุ่น ทำเอานิวยอร์เกอร์เดินถือถุงโลโก้สีแดงกันเพียบ คล้ายเมื่อหลายปีก่อนในญี่ปุ่นที่ Uniqlo ฮิตถล่มทลายเมือง แต่ต่อมาก็ดิ่งตกวูบ จนไม่มีใครกล้าถือถุง Uniqlo อีก ทำให้ต้องแก้เกมพลิกสถานการณ์งัดกลยุทธ์สารพัน จนถึงแผนใหม่ล่าสุด ตีป่าใหญ่ บุกตลาดโลกที่ Soho นี้ดูจะได้ผล ไม่เหมือนกับคราวที่ไปเปิดสาขาที่อังกฤษเมื่อปี 2001 แถมก่อนเปิดยังปูพรมเร้าความสนใจด้วยเหล่า container shop ตามจุดต่างๆในเกาะแมนฮัดตันเป็นเดือน นอกจากนี้ยังมีสินค้า original เฉพาะที่สาขา Soho อีกด้วย เป็นทีเชิ้ตที่ออกแบบโดยเหล่าดีไซน์เนอร์ดังๆ ส่วนโลโก้สำหรับ global ก็ยังปรับใหม่แยกใช้ต่างจากในญี่ปุ่น

Comments