Isetan Food Floor

isetan-sweet11.jpg

อีกที่หนึ่งที่ทำเอาตาลายวิงเวียนจะเป็นลมล้มพับไปกับสุดยอดความสุนทรีย์ในแง่ของอาหารและขนมในทริปที่ผ่านมา ก็คือ Isetan Shinjuku ที่เปิดศึกรื้อยกแผงแผนกอาหารที่ชั้น B1 ให้กระอักความสุนทรีย์และทึ่งในฝีมือและพลังของฝ่ายวางแผนและฝ่ายบริหาร สมกับเป็นอิเซตัน ชินจุกุจริงๆ แม้ยังไม่เสร็จทั้งหมด (คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายนนี้)

การปรับแผนกอาหารในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในขบวนการปรับทั้งห้างขนานใหญ่รับสายรถไฟใต้ดินสายใหม่ที่จะมีสถานีที่ตรง Shinjuku 3-chome นี้พอดี จากการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ Isetan Men's แผนกอาหารจึงได้รับการปรับยกระดับให้เหมาะสมเทียบเคียงกับรสนิยมของลูกค้าฝั่ง Isetan Men's (พร้อมๆกันนี้ได้ยกเครื่องแผนกกระเป๋ารองเท้าสตรีไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งออกมาสวยหรูเช่นกัน)

isetan-sweet1.jpg

ไม่เพียงรูปลักษณ์หน้าตาของแผนกที่เปลี่ยนแบบพลิกฝ่ามือ ที่สำคัญนั้นคือ ยกระดับสินค้าและบริการหนีห้าง อื่นๆไปไกล (จนบางทีอาจไกลไปหน่อยด้วยซ้ำ)ด้วยการคัดสรร ร่วมมือพัฒนาแต่สุดยอดของแต่ละประเภทแต่ละเจ้ามาแบบมีที่นี่ที่เดียว ประกอบกับวิธีการนำเสนอ visual presentation ที่สุดยอดแห่งความมีรสนิยม ยิ่งทำให้เหมือนอยู่ในโลกอันแสนสุข มีชีวิตรื่นรมย์กับแต่อาหารขนมชั้นเลิศ จนต้องเรียกตัวเองกลับสู่ความจริงให้ตื่นจากภวังค์

อย่างไรก็ตามเป็นสถานที่ที่เหมาะต่อการโอบล้อมตัวเองให้ฟุ้งไปกับความอร่อยน่ารับประทานในบรรยากาศอันแสนสุนทรีย์ สร้างความสุขแม้เพียงด้วยการเดินเวียนชม (จะได้ไม่เปลืองสตางค์)

ความพิเศษนั้นมีมากมาย รวบรวมร้านระดับเซียน ทั้งที่หาซื้อได้ที่นี่ที่เดียว หรือ เวอร์ชั่นพิเศษต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น
ameya-eitaro1.jpg

Eitaro เจ้าขนมญี่ปุ่นเก่าแก่กว่า 150 ปี หันมาทำร้านเวอร์ชั่นพิเศษ Ameya Eitaro ขายน้ำเชื่อมหลากชนิด ให้ได้ลิ้มรสในรูปแบบใหม่ ใส่ขวดทำเท่ดูคล้ายกับขวด extra virgin oil หรูๆ จะทา/จิ้มขนมปังก็เก๋ไปอีกแบบ

isetan-sweet3.jpg

ด้านขนมฝรั่งก็จับสุดยอดของฝรั่งเศสมาเรียงหน้ากระดานติดกัน (ว่ากันว่าถ้าเป็นที่ฝรั่งเศส 3 คนนี่ไม่มีวันตั้งร้านเคียงชิดกันแน่นอน แถมวันเปิดร้านต้องกัดฟันยิ้มถ่ายรูปด้วยกันอีก)

isetan-sweet4.jpg

rf1-pasala.jpg
ข้างฝั่งอาหารปรุงสำเร็จนั้นมีธีมว่า healthy conscious มีเมนูพิเศษมากมาย อาทิ RF-1 ส่ง Pa・Sa・Ra สลัดที่เรียงชั้นสุดสวยในโถใส ที่เพียงคว่ำใส่จานก็จะเรียงตัวกันเหมือนดั่งเชฟจัดเรียงให้

เฮ้อ!

Comments

  1. น่ากินไปหมดทุกอย่าง T.T

    ReplyDelete
  2. น่าหม่ำหมด
    แต่อดใจหายไม่ได้ เมื่อแบงค์เยนปลิวไป (ง่ายจัง)

    ReplyDelete

Post a Comment