Seibu Shibuya

seibu-shibu.jpg

จากเดือนกันยายน 2006 ที่ได้ปรับโฉมสาขา Yurakucho ไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวของSeibu Shibuya พร้อมอวดรูปลักษณ์ใหม่ใน 2 มีนาคมนี้

Seibu Shibuya โฉมใหม่มุ่งไปที่คนที่มีไลฟ์สไตล์เปี่ยมด้วยรสนิยมเป็นตัวของตัวเอง เน้นการนำเสนอสินค้าในแบบฉบับที่ Seibu คัดสรรมาแล้วสำหรับลูกค้าของเซบุ ชิบุยะแห่งนี้ ซึ่งเป็นกลยุทธที่ต่างจากเซบุในอดีตอย่างมาก (อันยุทธวิธี merchandising ในการค้ดเลือกสรร ตัดต่อ สินค้าและบริการในแบบฉบับของห้างเองนี้ คาดว่ามาจากผู้บริหารระดับสูงหลายคนที่มี know how และประสบการณ์ชั้นเซียนที่โยกข้ามมาจากต้นตำรับ merchandising ของญี่ปุ่นอย่างอิเซตัน ที่มากำบังเหียนบริษัทแม่ Millenium Retailing Group อยู่ตอนนี้)

พร้อมกับนำมาเคล้าประสานกับการบริการให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพในสินค้าแต่ละประเภทที่ Seibu เองได้บ่มเพาะมานาน บุคคลกรเฉพาะทางถึง 225 คนจึงพร้อมเสนอบริการที่แตกต่าง อาทิ shoes fitter, body fitter, gifts advisor, interior coordinator, sommelier ถึงผู้เชี่ยวชาญการบำบัดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรหรือสุคนธบำบัด เป็นต้น

การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ ได้ปรับกระบวนกลุ่มเป้าหมายของทั้งตึก A และ B ให้ชัดเจน โดยในตึก A ย้อนนำแผนกอาหารให้กลับมาอีกครั้งในชั้น B1 รวมทั้งแผนกเด็กในชั้น 7 แน่นอนว่าแผนกความงามนั้น ขนทั้งสินค้าและบริการมาเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางออร์แกนนิคจากฮาวายที่กำลังฮิต จนถึงบริการให้คำปรึกษาดูแลผิวพรรณแบบตัวต่อตัวและเฉพาะส่วน เช่น ซาลอนสำหรับขนตาและคิ้วโดยเฉพาะ นับเป็นตึก lifestyle สำหรับคุณผู้หญิงอย่างแท้จริง

ในขณะที่ตึก B นั้นแปลงเป็น men's & luxury อัดแน่นด้วยแบรนด์หรูเต็มชั้น 1-4 ส่วน Armani, Gucci, Prada, Jil Sander และ Bottega Veneta ต่างเสิร์ฟสินค้าหรูให้คุณสุภาพบุรุษได้หล่อแบบครบเครื่อง เป็นบูติคแยกสำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะที่ชั้น 4-6 (เป็นวิธีที่ Isetan Men's เคยสร้างความฮือฮามาเมื่อหลายปีก่อน ที่เปิดบูติค Dior Homme และ Dolce&Gabbana เฉพาะคุณสุภาพบุรุษเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น) ในขณะที่ชั้น B1 เป็น stylish sports แถมด้วย the rev-own ซาลอนเสริมความหล่อสำหรับคุณสุภาพบุรุษแห่งแรกในห้าง (โอ! แม่เจ้า)

ช่วงเปิดตัว 2-7 มีนาคม ยังมีงานแสดงของ Daniel Ost นักจัดดอกไม้ระดับโลกชาวเบลเยี่ยมอีกด้วย (งานแนว installation สวยอลังการมาก)

Comments

  1. มาส่งแท็กค่า

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lmj&group=1&month=03-2007&date=01&gblog=30

    ReplyDelete

Post a Comment