Blythe 6th anniversary

1183116348_photo.jpg
BLYTHE is a trademark of Hasbro. © 2007 Hasbro.
All Rights Reserved. BLYTHE character rights are licensed in Asia to Cross World Connections, Ltd. Licensed by Hasbro. Photography © 2007 Junie Moon - CWC www.blythedoll.com (pc site) blythemobile.com (mobile site)

จากตุ๊กตาที่บริษัท Kenner ผลิตในปี 1972 ที่ออกขายเพียงปีเดียวก็เลิก ด้วยเหตุที่ยอดขายระดับเตี้ยติดดิน แม้จะมีมุขแสนเก๋ที่เปลี่ยนสีลูกตาได้เป็นครั้งแรกก็ตาม

28 ปีให้หลัง Blythe ก็ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพโดยโปรดิวเซอร์โทรทัศน์ Gina Garan ที่ถ่ายภาพ Blythe ในทุกที่ที่เธอเดินทางไป และกลายเป็นตุ๊กตาซูเปอร์โมเดลเมื่อ Gina Garan ได้พบ Junko Wong ชักนำ Blํํํythe สู่เส้นทางแห่งดวงดาว Blythe กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ Parco ในโฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับคริสต์มาสแคมเปญปี 2000 ทันทีที่โฆษณาออกอากาศ ผู้คนก็ถามหากันให้ควั่กว่าตุ๊กตาสาวตาโตเท่าไข่ห่านนี้เป็นใครมาจากไหน ตามด้วยการวางแผนอันชาญฉลาดอันต่อเนื่องของ Junko ที่บรรจงแต่งเติมภาพลักษณ์และเรื่องราวของ Blythe ให้เป็นดั่งแฟชั่นไอคอน พร้อมกับการกลับมาผลิตใหม่ขึ้นอีกครั้งโดย Takara เพื่อรองรับความคลั่งไคล้ในตัว Blythe ที่เธอไม่เคยได้รับมาก่อนเมื่อลืมตาดูโลกครั้งแรก

สำหรับการเฉลิมฉลอง Blythe ครบ 6 ปีในชีวิตใหม่ ภายใต้ธีม Princess a la mode ที่ Omotesando Hills
30 มิถุนายน - 8 กรกฏาคมนี้ นำขบวนพาเหรด 70 ชุดจาก Pret a Porter Paris 2007 Spring Summer Collection ที่เพิ่งจบการตระเวณโชว์จากที่ Gallerie La Fayette ที่ปารีส, เบอร์ลิน, มิลานและนิวยอร์ค
บรรดาดีไซน์เนอร์ออกแบบเพื่อ Blythe โดยเฉพาะในคราวนี้ ได้แก่ Christain Lacroix, Paul&Joe, Chantal Thomas, Cacharel เป็นต้น แถมผมก็ดูแลจัดแต่งโดยมือโปรของทีม L'Oreal Paris และแม้จะมีการจัดงานฉลองขึ้นทุกปี แต่ยังสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆของ Blythe อยู่เสมอ

แล้วของเล่นโลเทคสมัยนี้ ก็กลายเป็นของโปรดของผู้ใหญ่(ที่มีกำลังซื้ออยู่ในมือ)แทนเด็กๆ ในขณะที่เด็กแท้ๆ กลับก้าวไปนิยมเล่นของไฮเทคนำสมัยกันหมด ทั้งที่ของเล่นโลเทคช่วยสร้างสรรค์จินตนาการ ความอดทนและสมาธิได้ดีกว่า

Comments

  1. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
    ถ้าของดี แต่ถ้าออกมาผิดจังหวะก็อาจพลาดได้
    แต่ถ้าดีจริง จะนานสักเท่าไร ก็กลับมาอีกครั้งได้เช่นกัน

    ว่าแต่ หน้าตาตุ๊กตาน่ากลัวจัง
    ฉันคงไม่กล้าเอาไว้ในห้องนอนแหง >_

    ReplyDelete

Post a Comment